Bí quyết tăng cân Kiến thức tăng cân

Cách tăng cân ở tuổi dậy thì tốt cho các bạn trẻ – Tăng cân tự nhiên

Tuổi dậy thì là tuổi phát triển mạnh mẽ nhất đối với các bạn trẻ. Nhưng lượng dinh dưỡng nạp vào lại không đủ nhu cầu mà cơ thể cần nên thường dẫn đến tình trạng thiếu cân ở độ tuổi này. Chính điều này cũng ảnh hưởng rất lớn tới vẻ bề ngoài của các bạn trẻ đó. Cho nên việc quan tâm của các bậc chả mẹ cũng như sự tìm hiểu của chính các bạn để có thể cải thiện được cân nặng cũng như có được một vóc dáng  đầy đặn hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các cách tăng cân ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất cho các bạn trẻ.

1. Lựa chọn các môn thể thao hợp lý để áp dụng cho cách tăng cân ở tuổi dậy thì

Tập luyện thường xuyên các bài tập hợp lý cũng là một hình thức cải thiện cân nặng, rèn luyện sức khỏe, phát triển cơ bắp rất tốt. Những bạn trẻ đang ở tuổi dậy thì đừng tưởng rằng tập cái gì cũng giúp tăng cân nhé! Các bạn phải biết lựa chọn các môn thể thao, bài tập tăng cân phù hợp để giúp bạn cải thiện cân nặng, có được cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn là phát triển cơ bắp. Đây là một trong các cách tăng cân ở tuổi dậy thì tự nhiên an toàn cho sức khỏe nhất

Cách tăng cân ở tuổi dậy thì hiệu quả

Tùy vào thể trạng, sức khỏe của các bạn mà lựa chọn loại hình tập luyện thích hợp. Ở tuổi dậy thì, để có được vóc dáng hoàn hảo, các bạn có thể tập các môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, aerobic, bơi lội, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, nhảy dây, bóng rổ… tất cả các môn thể thao trên đều có lợi cho sự phát triển thể chất, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, giúp phát triển cơ bắp toàn diện, và đặc biệt giúp tăng cân nhanh, hiệu quả và an toàn hơn.

2. Lựa chọn thực đơn ăn uống khoa học cho cách tăng cân ở tuổi dậy thì

Cách tăng cân ở tuổi dậy thì là trong chế độ ăn uống của mình, cần phải đảm bảo cung cấp từ 15-20% lượng calo đến từ nguồn protein, cung cấp lượng chất béo (chất béo dạng không bão hòa từ dầu thực vật và mỡ cá) nên chiếm từ 20 đến 35% tổng lượng calo.

Cách tăng cân ở tuổi dậy thì bằng việc lên thực đơn ăn uống khoa học

Thực đơn tăng cân lành mạnh trong tuổi dậy thì chính là cách tăng cân ở tuổi dậy thì tốt nhất . Những bữa ăn được cung cấp đa dạng các chất đạm hấp thụ từ các thực phẩm như: Thịt, cá, trứng, sữa, các loại hạt, đậu, gạo và ngũ cốc… Bên cạnh đó, cần cung cấp từ 55 đến 60% carbonhydrate cho cơ thể thông qua trái cây, rau, ngũ cốc… Các thực phẩm phải tốt cho sức khỏe và hỗ trợ tăng cân sẽ giúp các bạn trẻ có được vóc dáng đầy đặn, khỏe mạnh.

*Bài viết xem thêm: Ngủ nhiều có tăng cân không?

3. Sử dụng thực phẩm chức năng giúp tăng cân

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm hỗ trợ tăng cân rất bổ ích cho cơ thể con người có thể kể đến như: thuốc tăng cân của Mỹ ( tảo mặt trời spirulina gold plus), thuốc tăng cân của Nhật ( tảo xoắn spirulina), thuốc bắc tăng cân, thuốc nam tăng cân.. mà các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng của chúng đem lại với sức khỏe con người. Những dưỡng chất có trong mỗi sản phẩm đều đã được các tổ chức y tế công nhận đối với sức khỏe con người

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất để giúp tăng cân cho các bạn trẻ trong tuổi dậy thì. Các bậc cha mẹ cũng như bản thân các bạn hãy thu nạp những thông tin bổ ích nhất để chăm sóc sức khỏe cho chính các thành viên trong gia đình mình

Leave a Reply

Bình luận ngay!

Thứ tự bình luận
avatar
wpDiscuz