Sức khỏe đời sống

Một số bài tập khắc phục chứng đau vai cổ gáy

Bài tập khắc phục chứng đau vai cổ gáy là phương pháp rèn luyện sức khỏe và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp cho mỗi chúng ta. Đau vai cổ gáy có nhiều nguyên nhân thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, chấn thương vùng cổ… Song phổ biến nhất là rối loạn cơ xương.

Nếu chỉ là đau thông thường, không phải là biến thể của các bệnh khác thì đau vai cổ gáy không có gì nguy hiểm, nó gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, những người làm việc công sở thường phải nghiên đầu nghe điện thoại, ngồi làm việc trên máy tính liên tục nếu không khắc phục tình trạng này có thể tạo đà dẫn đến việc thoái hóa đốt sống hay thoát vị địa điểm là rất nguy hiểm. Thực hiện các Bài tập chữa đau vai cổ gáy hằng ngày, không chỉ giúp chúng ta thoái khỏi những cơn đau hiện tại mà về lâu dài còn giúp phòng những chứng bệnh về xương khớp .

>>Tìm hiểu các loại sản phẩm có chứa glucosamin

>>>Tư vấn: thuốc khớp glucosamine của mỹ

Bài tập xoay cổ gồm cúi – ngửa cổ, nghiêng cổ và xoay cổ

tu-the-chua-dau-vai-co-gay

Bài tập giúp chữa đau vai cổ gáy

Cúi – ngửa cổ: Hai tay đan lại ôm sau đầu, từ từ cúi cổ xuống, sao cho cằm chạm vào phần xương ức. Lúc này các phần xương đốt sống cổ được kéo căng, giữ lại trong 5 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. Sau đó ngửa cổ ra, thực hiện tương tự, mỗi bên khoảng 10 lần.

Nghiêng cổ: Nghiêng cổ qua phải, trở về giữa, rồi nghiêng qua trái

Xoay cổ: đứng hoặc ngồi thẳng lưng, hai tay chống hông, sau đó xoay cổ từ phải qua trái, rồi đổi chiền từ trái sang phải.

Bài tập với tư thế em bé

bai-tap-tu-the-dua-tre-chua-dau-vai-co-gay

Bài tập chữa đau vai cổ gáy hiệu quả

Quỳ trên sàn, mông đặt trên hai gót chân, từ từ đưa hai tay trượt lên mặt sàn về phía trước, đầu cúi xuống sàn sao cho trán chạm sàn. Tư giãn toàn thân, hít vào thở ra đều đặn.

Bài tập này giúp thư giãn toàn thân, xua tan mệt mỏi, chữa lành các chấn thương cột sống, trong đó có đốt sống cổ.

Bài tập tư thế chạm tay từ phía sau

bai-tap-chua-dau-vai-co-gay

Tư thế đưa tay về phía sau giúp cải thiện tình trạng đau vai cổ gáy

Bài tập đau vai cổ gáy này giúp người tập giảm đau mỏi cổ, bả vai và cánh tay.

Cách thực hiện: Ngồi trên gót chân, 2 ngón chân cái chéo nhẹ vào nhau, tay phải vươn cao hướng lên trần nhà và cong ra sau vai. Tay trái đặt ra sau eo rồi vươn lên nắm lấy tay phải, tay phải kéo tay trái về hướng tay phải, mở rộng vai, hít thở,  giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp hít thở rồi trở về tư thế ban đầu. Đổi tay và thực hiện đều mỗi bên.

Nếu hai tay không thể chạm vào nhau, có thể dùng khăn để nối 2 tay theo tư thế trên.

Bài tập tư thế vươn dài

tu the chua benh dau vai co gay

Tư thế chữa bệnh đau vai cổ gáy hiệu quả

Hai chân dang rộng ra hai bên rộng hơn vai, hai tay dang thẳng ra hai bên vai. Từ từ nghiêng phải, tay phải cố gắng chạm sàn. Bài tập này giúp các khớp linh hoạt, bảo vệ và ngăn ngừa loãng xương. Đổi bên.

Bài tập này củng cố độ chắc khỏe của xương và cột sống cổ, tăng độ dẻo dai và linh hoạt của vai, lưng và tay.

Bài tập tư thế con mèo

tu the con meo rat tot chua dau vai co gay

Bài tập tư thế con mèo chữa đau vai cổ gáy

Quỳ trên 2 gối, 2 tay chống lên sàn, cách nhau bằng chiều rộng của vai.

Thở ra, hóp bụng vào, lưng uốn cong, cong lưng lên càng nhiều càng tốt.

Cằm chạm ngực hít vào, mở rộng ngực, ngẩng đầu nhìn lên, lõm lưng xuống đầu ngẩng cao. Mọi ý niệm tập trung vào phần xương sống. Thực hiện 5-10 lần.

Bài tập này giúp thư giãn cột sống.

Bài tập vặn cột sống

tu-the-chua-benh-dau-vai-co-gay

Tư thế vặn cột sống giúp giảm bệnh đau vai cổ gáy

Ngồi thẳng lưng , có gối trái để trên mặt sàn. Gập đầu gối phải lên và đặt chân phải bên ngoài đầu gối trái. Tay trái ôm gối phải hoặc đặt tay trái lên bàn chân phải. Tay phải để ra phía sau. Hít vào, xoay người sang phải, giữ 5-10 giây, xoay người lại và thở ra. Sau đó đổi bên tương tự.

Bên cạnh việc tập luyện các bài tập khắc phục chứng đau vai cổ gáy, chúng ta cần chú ý đến những việc sau: ngồi, nằm đúng tư thế để tránh gây sức ép cho gân cơ, dây chằng, cột sống trong thời gian quá lâu. Cần giữ cổ luôn thẳng, không cúi gập cổ quá lâu… Những người làm việc công sở phải ngồi nhiều trên máy vi tính hoặc bàn làm việc, cần thư giãn sau 30 phút để thực hiện các động tác vận động cột sống cổ, vai và tay. Tránh tình trạng ngồi quá lâu không di chuyển, nằm nghiêng một bên quá lâu, vừa đi vừa cúi xuống điện thoại, tạo sức ép cho cổ. Thỉnh thoảng thực hiện các động tác cho vai như xoay vai, dang tay mở rộng vai hít thở, luyện tập và củng cố vai, kéo cằm về phía cổ.

Trên đây là những bài tập khắc phục chứng đau vai cổ gáy mà tangcannhanh.com.vn cung cấp giúp các bạn cân bằng sức mạnh về cơ bắp và cải thiện chất lượng cuộc sống. Tập luyện cùng với chế độ dinh dưỡng phù hợp, cũng như là hạn chế những thói quen xấu sẽ giúp xương khớp bạn ngày càng khỏe khoắn, dẻo dai hơn.

Bài viết liên quan: Các bài thuốc chữa bệnh viêm đa khớp từ mật ong

Leave a Reply

Bình luận ngay!

Thứ tự bình luận
avatar
wpDiscuz