Kiến thức tăng cân Sức khỏe đời sống

Ngủ nhiều có tăng cân không? Tăng cân nhanh tự nhiên nhất

Giấc ngủ đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe của con người đặc biệt là sức đề kháng, việc thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, ốm yếu. Hậu quả là cơ thể bị suy nhược mất tập trung trong công việc cũng như học tập. Vậy ngủ nhiều có tăng cân không? Để trả lời cho câu hỏi này các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!

Ngủ nhiều có tăng cân không

Ngủ trưa giúp tăng cân

Đối với người gầy muốn tăng cân nhanh, giấc ngủ trưa trở nên đặc biệt quan trọng. Buổi trưa là thời điểm ngắn giúp bạn khôi phục năng lượng cho cơ thể, kích thích các tế bào tăng trưởng và làm săn chắc cơ bắp. Bên cạnh tác dụng tốt cho tim mạch và giác quan, giấc ngủ trưa cũng giúp xoa dịu căng thẳng đầu óc, giải phóng các dây thần kinh, giúp tinh thần sảng khoái. Tinh thần sảng khoái là yếu tố hàng đầu giúp chúng ta có một thân hình khỏe mạnh, cân đối. Chỉ cần ngủ trưa khoảng 15 -30 phút là các bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể.

<>Xem thêm: Những cách tăng cân nhanh nhất

Sau khi ăn trưa xong, nên dùng ít nhất 10-15 phút để đi lại hay vận động nhẹ nhàng. Di chuyển nhẹ nhàng giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Từ đó các chất dinh dưỡng này sẽ được hấp thụ vào cơ thể dễ dàng hơn khi chúng ta ngủ.

Bạn chỉ cần dành ra 15 -30 phút để ngủ trưa. Sau khi ăn xong, hãy đứng lên vận động nhẹ cơ thể cho việc tiêu hóa tốt hơn để bắt đầu một giấc ngủ trưa. Đối với dân văn phòng thì có thể sử dụng một chiếc thảm hoặc ngả lưng trên băng ghế, miễn sao thoải mái nhất cho bạn. Chú ý là không nên ngủ quá nhiều, nếu không cơ thể bạn khi tỉnh dậy sẽ rất mệt mỏi.

Những lợi ích của giấc ngủ trưa cho việc tăng cân

– Giảm căng thẳng mệt mỏi: Bị căng thẳng quá nhiều có hại cho tim và có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Nên dành thời gian ngủ trưa kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để giúp bạn giảm căng thẳng và tăng cân hiệu quả.

– Tim mạch, giác quan: Không những là cách tăng cân tốt, ngủ trưa còn giúp ổn định hệ tim mạch ổn định, cải thiện trí não hỗ trợ cho việc ghi nhớ và quan sát tốt hơn.

– Phục hồi năng lượng và giảm đau: giấc ngủ đối với những người bị đau đầu giống như viên thuốc giảm đau, tránh được khỏi những căng thẳng hàng ngày. Sau một buổi làm việc thì bạn cần nạp năng lượng bằng chế độ ăn uống và ngủ nghỉ cho bản thân để tái tạo sức lao động, đầu óc minh mẫn để một buổi chiều làm việc hiệu quả hơn.

Liệu ngủ nhiều có tăng cân không

Các bạn có thể nhận thấy giấc ngủ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của chúng ta rồi đấy. Cho nên hãy cân đối quỹ thời gian của mình để có những giấc ngủ đảm bảo sức khỏe nhất. Cũng như trả lời cho câu  hỏi “ngủ nhiều có tăng cân không”

>>>Tham khảo sản phẩm: thuốc nam tăng cân hoàng thôngtảo mặt trời spirulina gold plus

Những điều bạn nên nhớ để có một giấc ngủ trưa tốt nhất

– Hạn chế tiếng ồn tại môi trường xung quanh hoặc đeo nút bịt tai.

– Thực hiện giấc ngủ trưa thành một thói quen và một giờ hàng ngày.

– Tránh ngủ trưa nhiều giờ.

– Hạn chế uống rượu và sử dụng caffeine trước giờ ngủ để tránh mất ngủ.

– Tập thể dục thường xuyên. Trước khi ngủ trưa không sử dụng máy tính, điện thoại, xem tivi. Phải cho đầu óc thư giãn.

Đương nhiên đối với những ai mong muốn tăng cân thì việc ngủ nhiều có tăng cân không vẫn là chưa đủ. Các bạn cần trang bị cho mình thêm những kiến thức tăng cân như: thực đơn giúp tăng cân, tăng cân hiệu quả an toàn, sữa tăng cân tăng cơ,.. Nếu như có sự hỗ trợ của các yếu tố trên thì chắc chắn bạn sẽ cải thiện được cân nặng của mình nhanh chóng

Leave a Reply

Bình luận ngay!

Thứ tự bình luận
avatar
wpDiscuz